Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Kinh nghiệm lựa chọn màu ngói lợp

Theo các nhà nghiên cứu màu sắc ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của con người.Vì vậy việc lựa chọn sơn tường nội, ngoại thất hay mái ngói rất quan trọng. Theo quan niệm Á Đông màu sắc hợp “mạng” với gia chủ sẽ đem lại cuộc sống tốt lành, sung túc, may mắn và bình an. Chúng tôi xin đưa ra một vài tiêu chí lựa chọn ngói màu để lợp ngói cho ngôi nhà của quý khách như sau:

Nhà phố hiện đại

Nhà phố thường nằm trong không gian đô thị, ít cây xanh và phần lớn san sát với các ngôi nhà khác. Các loại mái nhà phổ biến như mái bằng, mái thái, mái chéo rất được ưa chuộng vì dễ hài hòa với không gian nhà lân cận, mái thái còn có thêm đặc điểm lưu thông khí tốt, mái chéo tạo cảm giác nhà như một công trình bề thế.

 Với kiểu mái thái, mái chéo, gia chủ nên chọn cách thiết kế đơn giản, để ngôi nhà không bị ngộp giữa một dãy mái nhà khác
Nhà phố hiện đại
Nhà phố mái thái lợp ngói gam màu xanh đen 

Để nhà phố mang dáng vẻ hiện đại, gia chủ có thể tham khảo loại ngói có các màu sắc đỏ tươi, nâu trầm, màu xám bạc, màu xanh rêu, xanh dương hay màu xanh đen. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của gia đình nổi bật giữa muôn ngàn kiến trúc xung quanh.
Nhà phố hiện đại
Nhà phố hiện đại với ngói lợp gam màu xám bạc

Biệt thự sang trọng

Biệt thự mái thái thường đem lại cảm giác hài hòa, trang nhã về kiểu dáng

Khác với nhà phố, biệt thự thường nằm giữa một không gian rộng lớn, thoáng đãng hơn, nơi các gia chủ thỏa sức sáng tạo. Với biệt thự, các mái nhà kiểu mái thái hoặc mái nhà theo phong cách châu Âu vẫn là lựa chọn được yêu thích nhất.
Biệt thự mái thái
Biệt thự phong cách châu Âu lợp ngói gam màu đỏ

Khi xây biệt thự, gia chủ nên chú ý chọn màu mái nhà, vì yếu tố này sẽ chi phối đến toàn bộ vẻ đẹp chung và đem lại nét đặc sắc riêng cho không gian sống. Các màu được chủ biệt thự yêu thích thường là màu đỏ đầy năng lượng, tông màu nâu lịch lãm, màu xanh dương cá tính, màu xanh đen quyền lực hay màu ghi trang nhã biểu hiện cho sự thịnh vượng trường tồn
Biệt thự mái thái
Biệt thự đầy cá tính lợp ngói gam màu xanh dương

Nhà vườn nghỉ dưỡng ( Biệt thự sân vườn )

Nhà vườn nghỉ dưỡng là nơi thanh nhàn, là nơi chào đón gia chủ trở về sau những ngày làm việc mỏi mệt. Nhà nghỉ dưỡng luôn được thiết kế với nét đực trưng của người Việt như: ao cá, hồ bơi, vườn cây, hàng rào, khóm hoa bao quanh. Nhà vườn nên sử dụng các chất liệu gần gũi với thiên nhiên, màu sắc của mái nhà cũng cần hòa phối nhẹ nhàng với không gian đồng quê xung quanh, giúp gia chủ được thư giãn đầu óc và ngắm nhìn cảnh sắc trong không gian mát mẻ, màu sắc nhẹ nhàng, dịu mát.
nhà nghỉ dưỡng
Một biệt thự nghỉ dưởng lợp ngói phẳng gam màu nâu
Các màu hợp với những ngôi nhà nghỉ dưỡng như: nâu, màu xanh lục, xanh xám, xanh đen để mái nhà có tác dụng cân bằng cảm xúc, đem lại sự hồi sinh tươi mới cho cơ thể.  
Nhà nghỉ dưỡng
Nhà nghỉ dưỡng lợp ngói gam màu xanh nhạt sang trọng hài hòa
Còn rất nhiều yếu tố khác khi chọn màu cho mái và chất liệu làm mái cũng như nhiều loại ngói khác nhau, tuy nhiên gia chủ cần chú ý chọn lựa sản phẩm tôt, sản phẩm cao cấp, có bảo hành dài hạn từ nhà sản xuất, uy tín, có kinh nghiệm để yên tâm hơn cho phần mái. 

Gọi hoặc Chat Zalo